THÔNG BÁO VỀ VIỆC KIỂM TRA VIỆC CHẤP HÀNH CÁC QUY ĐỊNH CỦA PHÁP LUẬT VỀ AN TOÀN THỰC PHẨM
Thực hiện Quyết định số: 869/QĐ-UBND ngày 28/08/2024 của Ủy ban nhân dân xã Thiệu Vân về việc thành lập đoàn kiểm tra công tác VS ATTP trong dịp Tết Trung thu năm 2024;
1. Thành phần đoàn kiểm tra gồm: Thành viên đoàn kiểm tra an toàn thực phẩm Ủy ban nhân dân xã Thiệu Vân.
2. Nội dung kiểm tra:
*Đối với cơ sở thuộc cấp thành phố quản lý:
Kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp Tết Trung thu như bánh trung thu, kẹo, rượu, bia, nước giải khát; nguyên liệu, phụ gia thực phẩm sản xuất bánh trung thu, nhân bánh trung thu, bao bì chứa đựng trực tiếp bánh trung thu.
a) Hồ sơ pháp lý
- Giấy Chứng nhận Đăng ký kinh doanh;
- Giấy chứng nhận đủ điều kiện ATTP còn hạn (3 năm kể từ ngày ký);
- Cam kết (đối với các cơ sở kinh doanh hàng bao gói, kinh doanh nông, lâm, thủy sản nhỏ lẻ);
- Các hồ sơ Công bố sản phẩm hoặc tự công bố sản phẩm;
- Giấy phép bán lẻ Rượu, thuốc lá (nếu có kinh doanh mặt hàng này);
- Giấy khám sức khỏe định kỳ do các Bệnh viện Đa khoa hoặc Trung tâm Y tế cấp huyện trở lên cấp cho chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, kinh doanh;
- Hồ sơ truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Sổ ghi chép thông tin nhập hàng tại cơ sở, hợp đồng của đơn vị cung cấp thực phẩm, hóa đơn;
- Giấy xác nhận đã tham gia tập huấn kiến thức về ATTP của chủ cơ sở và người trực tiếp sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống;
- Tem, nhãn mác của sản phẩm;
- Về quảng cáo thực phẩm theo quy định tại Chương VIII Nghị định số 15/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính Phủ.
b) Cơ sở vật chất phục vụ trong quá trình sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm như: Nhà xưởng, cửa hàng, nguồn nước, thiết bị, dụng cụ và con
người được quy định trong Luật An toàn thực phẩm năm 2010; Thông tư số 17
/2023/TT-BYT ngày 25/9/2023; Thông tư số 43/2018/TT-BCT ngày 15/11/2018 của Bộ Công thương; Thông tư số 17/2018/TT-BNNPTNT ngày 31/10/2018 của Bộ Nông nghiệp
*Đối với cơ sở thuộc cấp xã quản lý:
- Giấy khám sức khỏe và tập huấn kiến thức ATTP của Chủ cơ sở và người lao động, cam kết.
- Các hợp đồng kinh tế, hóa đơn, chứng từ nguồn gốc sản phẩm.
- Các điều kiện vệ sinh: Vệ sinh môi trường, vệ sinh cơ sở, vệ sinh dụng cụ và vệ sinh cá nhân của người trực tiếp kinh doanh thực phẩm.
- Kiểm tra việc thực hiện quy định về ATTP đối với các loại bao bì dùng để bao gói, chứa đựng thực phẩm.
- Kiểm tra sản phẩm thành phẩm: nhãn mác sản phẩm; chất lượng bằng phương pháp cảm quan để phát hiện thực phẩm kém chất lượng: bị mốc, hỏng, quá hạn sử dụng, biến đổi màu sắc...
3. Thời gian kiểm tra.
Từ ngày 29/8/2024 đến ngày 17/9/2024.
(Danh sách các cơ sở kiểm tra kèm theo)
Thông báo: 2024. 2024.THONG-BAO-KT-TET-TRUNG-THU(29.08.2024_16h39p07)_signed638610560708580808.pdf