Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Xã Thiệu Vân  - TP.Thanh Hóa

XÃ THIỆU VÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN, TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “3 KHÔNG” TRÊN ĐỊA BÀN XÃ THIỆU VÂN.

Đăng lúc: 15:54:50 05/12/2023 (GMT+7)
100%

XÃ THIỆU VÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN, TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “3 KHÔNG” TRÊN ĐỊA BÀN XÃ THIỆU VÂN.

 

XÃ THIỆU VÂN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ TẬP HUẤN HƯỚNG DẪN, TRIỂN KHAI MÔ HÌNH “3 KHÔNG” TRÊN ĐỊA BÀN XÃ THIỆU VÂN.

 

Sáng ngày 05/12/2023, Ban chỉ đạo chuyển đổi số xã Thiệu Vân phối hợp với Viễn thông Thanh Hoá VNPT tổ chức Hội nghị tập huấn hướng dẫn, triển khai mô hình “3 KHÔNG” trên địa bàn xã Thiệu Vân.

z4945122157058_9a9a0cffb230e1653d16bf94a5fd7bb3.jpg  
Đ/c Hoàng Huy Chung CT-UBND xã khai mạc lớp tập huấn

Tham gia hội nghị tập huấn chuyển đổi số có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, MTTQ xã; Trưởng, phó các đoàn thể, cán bộ, công chức, thành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xãThành viên Tổ công nghệ số cộng đồng 6 thôn; Cán bộ phụ trách chuyển đổi số Trạm y tế, trường Mầm Non, trường Tiểu học - THCS, Công an xã… 

z4945122155825_ded4e1938936dcc729a719b9f7a5dff5.jpg

z4945122168637_4bfa1fb578bf77b5c8e4df180c33bee6.jpg
z4945122145198_f522f68ff73110ff731d7ccc60ddc25a.jpg
Toàn cảnh Hội nghị tập huấn

Nội dung tập huấn đã được triển khai cơ bản về công tác chuyển đổi số, an toàn thông tin mạng; tuyên truyền nâng cao nhận thức về chủ trương, chính sách, quy định của Đảng, nhà nước về chuyển đổi số trọng tâm là hướng dẫn thực hiện mô hình “3 KHÔNG” trong các cơ quan, doanh nghiệp, người dân cụ thể như:

(1) Không phải khai báo thông tin nhiều lần trong thực hiện dịch vụ công: Cơ quan nhà nước thực hiện việc liên thông dữ liệu giữa các hệ thống cơ sở dữ liệu dân cư, các cơ sở dữ liệu chuyên ngành khác với Cổng dịch vụ công trực tuyến để người dân và doanh nghiệp không phải khai báo thông tin nhiều lần khi sử dụng các dịch vụ công trực tuyến.

 (2) Không dùng tiền mặt trong một số các dịch vụ thiết yếu: Người dân thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt khi sử dụng một số dịch vụ thiết yếu 2 như: thanh toán tiền điện, mua sắm tại chợ/cửa hàng; thanh toán trực tuyến khi thực hiện một số dịch vụ công.

(3) Không cần tiếp xúc trực tiếp với chính quyền:

Người dân và doanh nghiệp không phải đến Trung tâm phục vụ hành chính công/Bộ phận một cửa khi sử dụng một số dịch vụ công trực tuyến.

Người dân và doanh nghiệp khi phản ánh kiến nghị, gửi/nhận văn bản với cơ quan nhà nước được thực hiện thông qua nền tảng số (App chung của tỉnh, cổng thông tin trao đổi văn bản với cơ quan nhà nước, trên trang phản hồi Thanh Hóa). Phấn đấu thực hiện hoàn thành chỉ tiêu chuyển đổi số trong năm 2023.

 z4945122155825_ded4e1938936dcc729a719b9f7a5dff5.jpg

Đại diện Viễn Thông Thanh Hóa triển khai tập huấn

Tại hội nghị tập huấn các đồng chí Đại diện Viễn Thông Thanh Hóagiảng viên đã hướng dẫn, triển khai cài đặt “VNPT SmartCA” cho cán bộ, công chứcthành viên Ban chỉ đạo chuyển đổi số của xãTổ công nghệ số cộng đồng thôn 6 thôn; đây là lực lượng nòng cốt được trang bị kỷ năng, kiến thức cơ bản, để triển khai thực hiện cài đặt chữ ký số tại các đơn vị thôn cho toàn thể nhân dân. 

Nguyễn Nam

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
134
Hôm qua:
219
Tuần này:
134
Tháng này:
7857
Tất cả:
433671

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289